close

Bên cạnh việc nó gây ấn tượng bởi sự sợ hãi khủng khiếp xuyên suốt nhiều tiếng đồng hồ thì cốt truyện khó hiểu đến mức độ "hack não" cũng khiến người ta phải bàn tán không thôi.


Outlast 2 có cốt truyện vô cùng khó hiểu và hack não.

Outlast 2 có cốt truyện vô cùng khó hiểu và hack não.

Hôm nay, tôi sẽ cố gắng để giải thích cốt truyện Outlast 2 một cách đơn giản dễ hiểu và ngắn gọn nhất để anh em khỏi phải bị "hack não" lần 2 sau khi chơi game.

Đầu tiên, để nói về Outlast 2 thì chúng ta cần mặc định công nhận 1 số điều sau:

- Không hề có cái gì gọi là thế lực thần thánh trong game, mọi sự kiện diễn ra đều do con người.

- Không phải thứ gì ta nhìn thấy qua đôi mắt của nhân vật chính (Blake) cũng có thật.

- Game gồm 2 câu chuyện riêng biệt vặn xoắn vào nhau, một là thế giới thực tại ngôi làng man rợ và một là thế giới ảo: ngôi trường nơi Blake chứng kiến cái chết của Jessica.

***

OUTLAST 2: Giải thích toàn bộ cốt truyện cũng như các chi tiết khó hiểu trong game
 

TỔNG QUAN CỐT TRUYỆN (TUYẾN CHÍNH: NGÔI LÀNG)

Nói một cách dễ hiểu nhất thì game bắt đầu khi nhân vật chính Blake (Blake Langermann) cùng vợ Lynn (Lynn Langermann) ngồi trên trực thăng tới vùng hoang mạc Arizona để làm phóng sự điều tra về cái chết của một cô gái vô danh được tìm thấy gần khu vực này. Bất ngờ những cái chớp sáng liên tục từ phía chân trời khiến động cơ máy bay ngừng lại và rơi xuống, kể từ lúc đó Blake bị chia cắt với Lynn.


Cảnh trực thăng rơi ở đầu game.

Cảnh trực thăng rơi ở đầu game.

Blake trên đường đi tìm vợ đã khám phá ra rằng họ vừa rơi xuống một ngôi làng cực kỳ man rợ trong game offline mới nhất được gọi với cái tên Temple Gate (Cổng Đền ?). Người dân tại đây tách biệt với thế giới bên ngoài, vô cùng mộ đạo và tin rằng Ngày Tận thế sắp đến với loài người. Lãnh đạo đám dân cư này là cha Knoth (Sullivan Knoth).

----------

Thực chất, sự điên loạn của dân làng (giết lẫn nhau, tự sát) là vì ảnh hưởng của sóng tẩy não dưới dạng chớp sáng mà tháp radio ở gần đó phát ra. Tháp radio này do tập đoàn Murkoff (cũng là tập đoàn đứng sau những nghiên cứu khủng khiếp ở trại thương điên trong Outlast 1) xây dựng với mục tiêu biến cả vùng này thành nơi thí nghiệm cho nghiên cứu tẩy não và điều khiển con người.


Ánh sáng từ sóng tẩy não phát ra bởi tháp Radio gần làng.

Ánh sáng từ sóng tẩy não phát ra bởi tháp Radio gần làng.


Sullivan Knoth và các con chiên trong ngôi làng man rợ tin rằng Ngày Tận thế sắp đến với loài người.

Sullivan Knoth và các con chiên trong ngôi làng man rợ tin rằng Ngày Tận thế sắp đến với loài người.

Dưới sự lãnh đạo của Knoth (cũng bị ảnh hưởng của sóng điều khiển não), dân làng tin rằng mọi đứa trẻ khi sinh ra tại đây đều có thể mang trong mình sức mạnh của quỷ Satan và sẽ mang thế giới tới chỗ tận diệt, vì thế chúng giết hết trẻ em để đề phòng chuyện này.

Tuy nhiên việc hạ sát những đứa trẻ là một việc làm vô cùng khủng khiếp và nó ảnh hưởng đến tâm thần của một bộ phận người dân trong làng. Những người này bị ám ảnh và tách riêng ra khỏi cộng đồng, họ sống dưới hầm mỏ dưới tên gọi Heretics, lãnh đạo bởi 1 người phụ nữ tên Val (chính là người phụ nữ cắt tóc ngắn, màu trắng và từng liếm mặt nhân vật chính). Heretics bao gồm chủ yếu là những dân làng bị bệnh dịch, nhớp nhúa và tin rằng họ phải giúp cho những đứa bé (hay quỷ Satan) ra đời mà không bị giết.

Xem thêm: tai game ionline mien phi

arrow
arrow
    全站熱搜

    anhlavodoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()